14 Aug
14Aug

อาการปวดหลังส่วนล่าง (Lower back pain) เป็นอาการที่พบได้มากในทุกช่วงวัย ซึ่งมักมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น อายุ เพศ ท่าทางการใช้งาน หรือผลจากอุบัติเหตุแบบเฉียบพลัน ก็สามารถส่งผลต่อสรีระของหลังส่วนล่าง ทำให้เกิดอาการปวดหลังเฉพาะจุด หรือ ปวดหลังร้าวลงมาตามแนวสะโพกและขาได้

ในกรณีที่มีอาการปวดหลัง และมีการวินิจฉัย ว่าสาเหตุของอาการปวดหลัง มีที่มาจาก ข้อต่อกระดูกสันหลังเสื่อม (Degenerative joint disease-spondylosis)* หรือ มีภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท (HNP)* รวมถึงสาเหตุอื่นๆ สามารถบรรเทาอาการได้โดยการดึงหลัง (Lumbar traction)

หมายเหตุ : ภาพถ่ายได้รับอนุญาตจากผู้ที่เป็นแบบในภาพแล้ว

* Lumbar traction, THE JOURNAL OF ORTHOPAEDIC AND SPORTS PHYSICAL THERAPY

Comments
* The email will not be published on the website.